Những nguyên nhân hàng đầu khiến ô tô bị hao xăng

Xe hơi, đặc biệt là những chiếc xe vận hành lâu năm, thường xuyên gặp tình trạng nuốt xăng. Dưới đây là 5 lý do khiến mức tiêu thụ xăng của xe hơi cao hơn bình thường.

 

1. Hết nước làm mát

Bổ sung nước làm mát cho động cơ xe 1

Sườn động cơ luôn trang bị cảm biến nhiệt độ nước làm mát. chi tiết này có cấu tạo từ điện trở và chính diện tiếp xúc nước làm mát. Khi cảm biến hỏng, nó sẽ truyền tin tức sai về nhiệt độ động cơ thực tế.

Khi đó, ECU đánh giá sai lệch về thực trạng thực của động cơ. vì thếSố lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ sẽ rất nhiều hơn bình thường. từ đây, xe liên tục nuốt xăng dẫn đến hao phí nhiên liệu và tiền bạc.

Người tiêu dùng nên thường xuyên kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Chỉ số hiển thị nhiệt độ dao động từ 85 đến 90 độ C  nhiệt độ ổn định và cảm biến vẫn điều khiển tốt. Nhưng trường hợp kết quả sai lệch hơn ngưỡng dao động thì cảm biến có khá nhiều khả năng hư hỏng, cần sửa chữa trong thời gian sớm top 1.

 

2. Áp suất lốp không đủ tiêu chuẩn

 

Áp suất lốp không đủ tiêu chuẩn 3

 

Một trong những điều mà các tài xế cần lưu ý là áp suất lốp xe phải phù hợp và ổn định trong từng điều kiện thời tiết. Nếu áp suất lốp dưới chuẩn, lốp chỉ tiếp xúc 2 cạnh khiến dễ bị mòn cạnh lốp bên. Lốp không đủ khí sẽ khiến xe tiêu thụ nhiên liệu con hơn bình thường do ma sát lớn.

Được biết, áp suất lốp thấp hơn tiêu chuẩn 3PSI, với 1kg/cm2 = 14,22 PSI, thì lượng xăng tiêu thụ cao hơn 1 – 2%. Tuổi thọ lốp của xe cũng giảm từ 10 – 15%.

 

3. Dầu động cơ quá cũ, không đủ bôi trơn

 

Dầu động cơ quá cũ, không đủ bôi trơn 3

 

Trong thời gian dài không thay dầu nhớt, dầu xe không còn khả năng bôi trơn như ban đầu. Khi đó, ma sát giữa các chi tiết trong động cơ cao khiến máy nóng hơn. Đây là nguyên nhân chính khiến xe nuốt xăng nhiều hơn bình thường.

 

4. Lọc gió động cơ bám nhiều bụi

Động cơ sẽ hoạt động không tốt khi lọc gió của bộ phận này bám quá nhiều bụi bẩn. Nếu người tiêu dùng không nhanh chóng làm sạch lọc gió, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ xăng của xe.

 

5. Bó phanh, kẹt phanh tay

 

Bó phanh, kẹt phanh tay 4

 

Nguyên nhân sau cùng khiến xe nuốt đa số xăng đó là do tình trạng bó phanh, kẹt phanh tay. Ngoài những điều trên, hành vi và kỹ thuật lái của người lái cũng khiến xăng tiêu hao phần lớn. Chẳng hạn như tải đồ có khối lượng quá mức cho phép, tăng giảm bớt tốc độ đột ngột, không tắt lý do hòa khi đang tại chế độ khí trời, quên tắt những thiết bị không quan trọng

Nguyên nhân sau cùng khiến xe nuốt đa số xăng đó là do tình trạng bó phanh, kẹt phanh tay. Ngoài những điều trên, hành vi và kỹ thuật lái của người lái cũng khiến xăng tiêu hao phần lớn. Chẳng hạn như tải đồ có khối lượng quá mức cho phép, tăng giảm bớt tốc độ đột ngột, không tắt lý do hòa khi đang tại chế độ khí trời, quên tắt những thiết bị không quan trọng

Totcom.vn

Phương châm phục vụ

NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ CẢ CẠNH TRANH NHẤT