Gần đây, độ bodykit đang đang trở thành xu hướng mới của dân chơi xe tại Việt Nam. Những bộ bodykit giúp cho chiếc xe trở nên khác biệt, mang đến một cái nhìn thể thao hơn, hầm hố hơn. Với mức chi phí hợp lý cùng việc thi công không quá khó khăn, đây là cách mà nhiều người chơi xe đang áp dụng.
Ford Ranger
Một chiếc Ford Ranger đời 2005 tại TP. HCM đã được chủ nhân thay đổi lại diện mạo thành phiên bản Ranger Raptor thế hệ mới nhất. Cụ thể, phần đầu chiếc Ranger độ được thay thế hoàn toàn, từ nắp ca-pô, tai xe đến cản trước, cụm đèn và lưới tản nhiệt. Không có chi tiết nào là nguyên bản. Phần đuôi xe cũng khác biệt hoàn toàn khi thùng nguyên bản được tháo và làm mới. Bộ đèn trước và sau LED là hàng độ lại chứ không phải chính hãng. Chiếc xe còn được độ bộ vành lốp mới.
Để khiến dáng của chiếc Ranger 2005 “fake” Ranger Raptor trở nên ngầu hơn nữa, chủ xe còn trang bị cho xe bộ mâm Wigrox với thiết kế hầm hố, bọc quanh bởi lốp gai địa hình. Nhờ các thay đổi trên, chiếc xe trông rất giống một chiếc Ranger Raptor “xịn” được độ lại khi nhìn trực diện từ phần đầu và đuôi xe.
Nội thất còn gây chú ý hơn khi bảng điều khiển phía trước được làm mới gần như toàn bộ. Chiếc vô-lăng hàng độ có thiết kế không giống ai. Ở giữa bảng điều khiển là màn hình Android phục vụ giải trí. Bệ tỳ tay được độ thêm, tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2.
Chi phí cụ thể để hoàn thiện bản độ không được tiết lộ. Tuy nhiên chủ nhân chiếc xe từng rao bán lại với mức giá là 360 triệu đồng. Trong khi đó, giá những chiếc Ranger cùng đời được chào bán trên thị trường xe cũ rơi vào khoảng 170-180 triệu đồng.
Mercedes-Benz S-Class
Mercedes-Benz S-Class cũng là mẫu xe được khá nhiều đại gia quyết định nâng cấp. Một xưởng độ tại Nghệ An đã từng “lột xác” cho không ít những chiếc S-Class đời 2008 (thế hệ thứ 5) lên thành thế hệ thứ 6. Hiện nay, thế hệ thứ 7 của mẫu sedan này đã ra mắt nhưng việc nâng cấp vẫn chưa được thực hiện.
Theo hình ảnh được chia sẻ, những chiếc S-Class sau khi nâng cấp lên bản mới rất khó để nhận biết đây từng là một chiếc đời 2008. Tương tự những bản đồ đề cập ở trên, những bộ bodykit được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó lắp đặt lên các phần đầu, khung sườn, cửa và đuôi xe.
Tuy nhiên, đối với S-Class đời cũ có phần hốc bánh sau được nới rộng hơn so với phần còn lại của thân xe, điều mà không xuất hiện trên S-class thế hệ thứ 6 nên xưởng độ phải can thiệp vào phần khung sườn, chỉnh sửa lại sao cho giống form mới nhất, cụ thể là giống tới 95%. Tất nhiên, công đoạn này không động tới phần khung gầm chính nhằm đảm bảo tính an toàn của xe.
Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được thay mới hoàn toàn khi nâng cấp. Nhưng do sự chênh lệch về đời xe khá lớn nên sau khi lắp đặt, đèn pha mới cũng hoạt động được tầm 80% chức năng so với một chiếc xe “zin” theo chia sẻ của xưởng độ. Đây cũng là công đoạn khó nhất khi nâng cấp S-Class.
Về chi phí, xưởng độ có tiếng tại Nghệ An cho biết có nhiều gói nâng cấp mang tới cho các chủ xe, thậm chí cả nội thất. Nhưng tất nhiên càng phức tạp sẽ càng đắt đỏ hơn. Nếu chỉ nâng cấp ngoại thất sẽ tiêu tốn khoảng 400 triệu đồng.
Theo Tri thức trẻ