KHI NÀO THÌ NÊN BẢO DƯỠNG Ô TÔ ?

BẢO DƯỠNG Ô TÔ ĐÚNG CÁCH không những giúp xế cưng của bạn vận hành trơn tru mà còn tăng tuổi thọ tăng chất lượng của các trang thiết bị trên xe, VẬY  BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA ?
Về cơn bản, sẽ có các cấp bảo dưỡng sau đây :
➡️➡️ BẢO DƯỠNG CẤP I: xe đi 5,000 km
1 – Thay dầu máy
2 – Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính
➡️➡️ BẢO DƯỠNG CẤP II: xe đi 10,000 km
1 – Thay dầu máy, thay lọc dầu máy
2 – Vệ sinh lọc gió động cơ
3 – Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
4 – Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
5 – Đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm
➡️➡️ BẢO DƯỠNG CẤP III: xe đi từ 20.000 km – 30.000 km
1 – Thay dầu máy, lọc dầu máy
2 – Vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa
3 – Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
4 – Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
5– Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
6 – Đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm
➡️➡️ BẢO DƯỠNG CẤP IV: xe đi đến 40,000 Km
1 – Xúc rửa các te dầu máy bằng hóa chất chuyên dụng
2 – Thay dầu máy, thay lọc dầu máy
3 – Thay lọc nhiên liệu, thay lọc gió động cơ, thay bugi
4 – Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái
5 – Thay nước làm mát, súc rửa két nước nếu thấy cần thiết
6 – Thay dầu hộp số tay hoặc dầu hộp số tự động.
7 – Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh (thay má phanh nếu mòn hết)
8 – Bảo dưỡng kim phun, họng hút
9 – Thay dầu cầu, visai cầu sau với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
10 – Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
11– Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
12– Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ sung nếu thiếu
Và đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km – 80,000 km
Chi tiết hơn nữa, vui lòng liên hệ với TOTCOM để được tư vấn!
===========================
🎯 Khu Thể Thao Cây Xanh, Đường Cầu Đơ, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, HN.
💎 Hotline: 0973.72.2626 – 0936.16.2020