Lưu ý bảo dưỡng khi ô tô ngập nước

Trong mùa mưa, vấn đề của những tài xế ô tô  nước tràn vào xe, ảnh hưởng đến nội thất cũng như động cơ xe. Vài lưu ý sau sẽ giúp ích cho các chủ xe khi mang xe bị ngập nước đi bảo dưỡng.

Đường phố  2 thành phố k nhỏ đó là thành phố Hà Nội và TP.HCM thường xuyên bị ngập lụt khi mưa xuống. Khi qua lại trên những con đường bị ngập, sóng nước đánh từ xe đi ngược chiều hoặc bạn để xe đỗ ngoài đường 1 đêm khiến nước cực kỳ dễ tràn vào trong xe. lý do cần làm ngay sau  đem xe đi bảo dưỡng nội thất.

Ghế và tấm trải sàn

Nội thất, ghế xe thường được làm từ chất liệu da hoặc nỉ. Trong điều kiện không khí ẩm, bị thấm nước, những chi tiết tiết này cực kỳ dễ bị bốc mùi khó chịu, điểm sáng đó là ghế xe với chất liệu nỉ cực kỳ nhạy cảm với chất bẩn. Bạn có thể tận dụng bàn chải, nước tẩy rửa chuyên biệt dụng, cồn để làm sạch các mảng ốp nhựa. Bên cạnh đó, tấm trải sàn, ghế, bông cách âm dưới sàn nên tháo ra và giặt sạch.

 

bảo dưỡng xe bị ngập nước

Bạn phải giặt riêng ghế xe bằng máy mới bảo đảm sạch như ban đầu. Thợ sửa chữa sẽ dùng máy bơm hóa chất và nước vào mút và nỉ rồi dùng máy hút hết nước bẩn. Thao tác này sẽ được lặp lại hầu như lần. Khi đã giặt sạch sẽ, nệm, ghế và lót sàn sẽ được hong khô bằng cách hấp máy hoặc đem phơi khô. Sau đó, thợ sẽ tháo lỗ thoát nước tại sàn xe để rửa nước và xì khô sàn. hoàn thành việc này với nội thất được lắp lại như ban đầu và dùng dung dịch làm sạch có hương liệu để đánh lên bề mặt nội thất.

Làm sạch sàn xe

Khi nước theo lối cửa tràn vào và lọt xuống sàn sẽ tạo ra những ngăn chứa nước lớn mà nước không thể tự thoát ra ngoài bởi phần chắn dưới cùng của sàn xe được làm bằng kim loại và xử lý bằng các vật liệu cách âm nên cực kỳ kín. Hậu quả của việc này đó là ống dẫn khí điều hòa bị bẩn và thậm chí có thể tắc khi bị nước bẩn tràn vào.

bảo dưỡng xe bị ngập nước 2

Việc quan trong khi làm sạch sàn xe  tra dầu chống rỉ sét và mỡ vào các bu-lông hay vít đã ngấm nước mưa bởi chúng có thể bị han rỉ cực nhanh sau khi đã hút sạch nước ra, dùng máy sấy khô toàn bộ.

Kiểm tra hệ thống điện

những đầu cắm và hệ thống dây điện chạy quanh thân xe và tại gần bệ trung tâm rất dễ bị cháy, chập nếu có nước đọng bên trong. Cần kiểm tra và xịt khô các rắc nối để chắc chắn độ tiếp xúc. Nước sẽ đọng phần lớn bên trong cánh cửa nếu bị ngập sâu. điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến quản lý của các dây dẫn và loa. vô cùng trình vệ sinh bình phục nội thất xe không thể bỏ qua bên cạnh này.

Quét lỗi hệ thống quản lý

Trên những dòng xe Nhật và không hề ít loại khác, hệ thống vận hành túi khí sẽ được đặt ngay dưới sàn xe  vùng lân cận bệ trung tâm. điều khiển của hệ thống này có thể bị tê liệt nếu bị nước lọt vào. Việc kiểm tra, vệ sinh cần được làm cẩn thận, tỉ mỉ nếu không sẽ ảnh hưởng đến tất cả hệ thống túi khí.

 

bảo dưỡng xe bị ngập nước 3

Trên các dòng xe cấp cao, bệ trung tâm đó là gần chứa khá nhiều hệ thống vận hành phức tạp như hệ thống vận hành đa năng nhanh nhạy, hộp số, đàm thoại… quá trình tiến vệ sinh cần phải được các đặc biệt gia có EXP xử lý. những bộ phận quản lý dễ bị ngập bậc nhất được coi là những công tắc hoạt động ghế cùng hàng loạt động cơ/mô-tơ bên trong ghế. Nước sẽ làm cháy những mô-tơ và tê liệt bộ hoạt động ghế.

Không chỉ quá dễ dàng  hút và sấy khô thông thường khi bảo dưỡng các rõ hơn của hệ thống chiếu sáng và hệ thống điện mà còn cần xem xét tình trạng hoạt động của chúng. Kiểm tra khả năng xảy ra các rủi ro khi đường dây bị hở, chập hay ăn mòn  các tiếp điểm. đặc biệt, thao tác không thể thiếu với những dòng xe cao cấp  set-up lại hệ thống bằng máy quét lỗi.

Nếu bạn muốn được tận hưởng một dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, bạn nên tìm tới garage uy tín và chất lượng. Đến với Totcom có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất khang trang và hệ thống trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, kiểm tra, hỗ trợ và cung cấp những giải pháp tốt nhất cho quý khách hàng.

————————

Garage ô tô Totcom

Địa chỉ: 26 ngõ 286 Đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội (Ngõ 286 Nguyễn Xiển đi vào 200m)

Điện thoại: 0973722626 / 0936162020

Website : totcom.vn