Cách vệ sinh đèn pha

Đèn pha  một bộ phận không thể thiếu trên mỗi chiếc xe do nó giúp cho việc điều khiển xe vào buổi tối an toàn và cao hơnbởi vậy, bạn cần biết cách chăm sóc và bảo dưỡng bộ phận này. Qua bài viết này TOTCOM – garage ô tô sửa chữa và bảo dưỡng ô tô Hà Nội.

 

sửa ô tô chuyên nghiệp

 

1. Nên thường xuyên kiểm tra đèn

 

Đèn pha ô tô và các cách chăm sóc, bảo dưỡng cần biết.

Dựa theo kinh nghiệm chăm sóc ô tô của các chuyên biệt gia, khi đi lâu ngày hoặc xuất hiện đèn dính chất bẩn khi đi lại thì chủ xe cần kiểm tra đèn pha – cốt, đèn tiến hiệu. Ngoài ra, chủ xe cũng nên kiểm tra thường xuyên tình trạng của chóa đèn bên ngoài xe có bị khả màu hay bị ố vàng hay không.

2. Cách vệ sinh đèn pha

 

Đèn pha ô tô và các cách chăm sóc, bảo dưỡng cần biết 1

Trước tiên nên mang ô tô vào bên cạnh có bóng râm hoặc trong garage để rửa sạch đèn pha trước khi khắc phục lại. Hãy rửa sạch đèn với xà phòng rồi rửa lại bằng nước và lấy khăn lau sạch. Tiếp đó dùng giấy nhám mềm đã được ngâm trong nước để lau bề mặt đèn theo đường thẳng. Nên dùng khăn sạch lau thêm một lần nước  sau khi những đèn pha được đánh bóng.

 

Đèn pha ô tô và các cách chăm sóc, bảo dưỡng cần biết 2

 

Sử dụng hợp chất đánh bóng cọ xát, chàm nhám đèn pha cho đến khi đèn phát triển thành rõ ràng hơn. Bạn cũng có thể dụng máy đánh bóng và băng che ô tô để bảo vệ các gần kế bên đèn pha.

3. Luôn luôn bảo trì đèn pha

 

Đèn pha ô tô và các cách chăm sóc, bảo dưỡng cần biết 3

Để giữ cho đèn luôn sáng, bền và an toàn, lưu ý luôn chăm sóc và bảo dưỡng đèn pha xe ô tô song song với nhau. Sau thời gian dài tiếp xúc với tia UV từ mặt trời và nhiệt độ bên ngoài làm oxi hóa dẫn đến ống kính ố vàng hoặc mờ đi do các ống kính xe được làm từ vật liệu polycarbonate. Chính vì vậy, cần trang bị thêm những lớp màu đánh bóng gần ống kính bị ảnh hưởng, đồng thời phủ thêm lớp bảo vệ chống tia cực tím cho đèn pha.

Ngoài ra, việc đọng sương bên trong đèn pha có thể gây lỗi hệ thống điện hoặc có thể ảnh hưởng đến chất lượng của ánh sáng đèn nên cần tháo khung đèn và hơ khô hoặc lau sạch hết nước đọng.

Nếu bạn muốn được tận hưởng một dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, bạn nên tìm tới garage uy tín và chất lượng. Đến với Totcom có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất khang trang và hệ thống trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, kiểm tra, hỗ trợ và cung cấp những giải pháp tốt nhất cho quý khách hàng.

————————

Garage ô tô Totcom

Địa chỉ: 26 ngõ 286 Đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội (Ngõ 286 Nguyễn Xiển đi vào 200m)

Điện thoại: 0973722626 / 0936162020

Website : totcom.vn