/widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code"));

Nhận biết những hư hỏng của hộp số tự động xe ô tô

Vì sao cần phải chăm sóc hộp số tư động?

Ngày nay, ô tô là phương tiện lưu thông khá phổ biến ở Việt Nam. Ô tô mang lại nhiều lợi ích, tránh được nắng, gió,… từ môi trường. Không những thế, ô tô còn là phương tiện di chuyển rất đẹp, mang tính thẩm mĩ cao. Nhưng bên cạnh nhưng ưu điểm nổi trội thì còn một số khuyết điểm cũng cần phải để tâm. Một trong nhưng khuyết điểm lớn đó là việc sửa chữa, việc sửa chữa khá phức tạp.Do vậy bạn cần có những lưu ý nhất đinh để nhận biết sự hỏng hóc xảy ra trong hộp số tự động và khắc phục kịp thời.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa ô tô, đặc biệt la sửa chữa hộp số tự đông.

sua-chua-hop-so-tu-dong

Các lỗi hư hỏng hộp số tự động thông thường:

  • Chảy dầu

    Hai vị trí dễ bị chảy dầu nhất đối với hộp số tự động của ô tô là đầu hộp số và phớt láp. Nguyên nhân là do sau quá trình sử dụng lâu thì bị mòn dần hoặc bị rách nếu được tháo lắp không đúng cách.

  • Xe bị rung giật

    Trong khi vận hành, xe xảy ra hiện tượng rung giật hoặc hộp số phát ra tiếng kêu thì nhiều khả năng là do bánh răng hành tinh, đai, vi sai , các đĩa ma sát bị mòn gây nên va đập và trượt cơ khí.

  • Tốc độ ô tô không tương ứng với tốc độ động cơ

    Khi người lái lên ga lớn nhưng xe vẫn di chuyển rất chậm thì nguyên nhân có thể do đĩa ma sát bị mòn hoặc bị cháy, các van điện từ bị hỏng ở một hoặc nhiều cấp số nào đó.

  • Xe không di chuyển

    Nguyên nhân là do nó bị hỏng khớp một chiều hoặc cánh tua-bin trong biến-mô.

  • Không thể chuyển số

    Với hộp số sàn chiếc xe của bạn có thể có kết cấu đơn giản hơn hộp số tự động nhưng nó cũng có một số vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành. Một trong số đó là hiện tượng không chuyển được số cho chiếc xe của bạn, dù người lái đã ngắt côn và gặt cần số đúng cách. Nó có thể xảy ra ngày cả khi chuyển từ “mo” sang số 1, và chuyển giữa các cấp số khác nhau trên hộp số chiếc xe của bạn.

  • Có mùi khét bốc lên từ hộp số

    Nguyên nhân khác gây mùi khét là do bạn sử dụng chân côn không phù hợp với lộ trình đạp nhả, khiến các má côn bị ma sát quá lớn và bắt đầu sinh ra mùi khét khó chịu . Khắc phục rất đơn giản, mùi này sẽ biến mất nhanh chóng nếu người lái điều chỉnh lại cách lái xe của mình trong lúc điều khiển phương tiện.

  • Xe ồn khi mở “mo”

    Những âm thanh khó chịu khi chạy xe không tải cũng chứng tỏ rằng đã đến lúc cần thay dầu hộp số hay dầu hộp số đã đến định kỳ phải thay, hoặc có thể dấu hiệu hư hỏng cơ khí nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, đa phần tiếng ồn được tạo ra do các vòng bi hoặc bánh răng trong hộp số đã mòn cần phải được thay thế.

  • Côn không cắt

    Trong thời gian dài không bảo dưỡng sửa chữ, cho dù họ đạp hết chân côn trên buồng lái, tuy nhiên côn vẫn không cắt hết và các lá côn vẫn tiếp tục éo vài bánh đà, khiến việc chuyển số phát ra những tiếng ồn khó chịu và xe di chuyển. nó sẽ gây nguy hiểm mất an toàn cho bạn khi dừng đèn tín hiệu giao thông cũng như nhưng con đường đông đúc

  • Các tiếng động kì lạ

    Mỗi dòng xe đều được sản xuất hộp số tự động và hộp số sàn theo những cách khác nhau theo công nghệ khác nhau. Tuy nhiên hộp số tự động thường có tiếng hú thậm chí là rè rè ngắn khi vận hành, còn hộp số sàn thì tạo ra những âm thanh manh tính cơ khí hơn .

  • Thiếu độ nhạy

    Hộp số được thiết kế chuyển số một cách chính xác khi chuyển động, vì vậy nếu thấy chúng hoạt động kém hơn bình thường thì bạn có thể chắc chắn rằng chúng đang gặp vấn đề và cần phải sửa chữa kịp thời.

Hộp số tự động có triệu chứng ì, nhưng nó chỉ thể hiện khi chuyển số về chế độ Park hoặc Drive. Bình thường, hộp số chuyển nhanh về hai chế độ này, nhưng nếu bạn thấy nó tỏ ra khó khăn thực hiện điều đó tốt nhất thì bạn nên nên đưa xe tới các GARAGE Ô TÔ UY TÍN để kiểm tra và khắc phục vấn đề.

Những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng không thể chuyển số này là có thể là:

  • Cạn dầu hộp số trong quá trình sử dụng động cơ.
  • Dùng dầu hộp số không đúng tiêu chuẩn kĩ thuật mà nhà sản xuất quy định.
  • Không đủ độ đặc và điều chỉnh chân côn chưa chuẩn cho người lái.
  • Sử dụng dầu không đúng chủng loại: có thể mỗi hãng xe, mỗi đời xe có trang bị hộp số tự động lại yêu cầu tiêu chuẩn về dầu bôi trơn cho hộp số là khác nhau và thường là đời xe càng mới thì tiêu chuẩn càng cao. Khi sử dụng dầu không đạt tiêu chuẩn, các chi tiết sẽ nhanh chóng bị mòn, phá hủy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ khác như:

Lợi Khuẩn Norikid
GỌI NGAY
CHỈ ĐƯỜNG