DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỎNG GẦM Ô TÔ

Gầm ô tô là bộ phận quan trọng, đóng vai trò làm nền, tạo nên độ vững chắc của chiếc xe. Đồng thời cũng là bộ phận chịu nhiều tác động từ mặt đường như nước mưa, bùn đất,…Một khi hỏng hóc, chiếc xe của bạn sẽ có những dấu hiệu nhận biết hỏng gầm ô tô như hoạt động ổn định, hoặc gây ra các tiếng ồn khi chạy, và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của xe.

Vì có ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận khác của xe nên khi hỏng gầm ô tô, chiếc xe của bạn khó có thể hoạt động ổn định, gây nguy hiểm đến tính mạng của người lái.

Những dâu hiệu nhận biết hỏng gầm ô tô :

1, động cơ ì, giảm công suất

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỎNG GẦM Ô TÔ – SỬA GẦM Ô TÔ TẠI HÀ NỘI
động cơ ì, giảm công suất

Động cơ chỉ chạy ở tốc độ thấp, cần điều chỉnh lại tốc độ của động cơ ở chế độ không tải, đổ thêm nhiên liệu, thay hoặc rửa lõi lọc.

2, Hệ thống xả khí kêu bất thường

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỎNG GẦM Ô TÔ – SỬA GẦM Ô TÔ TẠI HÀ NỘI
Hệ thống xả khí kêu bất thường

Âm thanh lại và khí thải xuất hiện từ nắp ca-pô có thể do hai nguyên nhân chính: ron giữa hệ thống xả và động cơ bị rò rỉ và bulong bung ra; hoặc do đầu ống xả bị nứt. Cần ngay lập tức mang xe đi kiểm tra.

Những âm thanh lạ phát ra có thể do bộ giảm thanh bị thủng, hoặc liên kết giữa ống xả và bộ giảm thanh bị lỏng… Nếu bộ giảm thanh bị hỏng phải thay thế bộ giảm thanh mới.

3, Xe lệch về một bên khi phanh dù đang trên đường phẳng

Dấu hiệu nhận biết hỏng gầm ô tô - sửa chữa o tô tại Hà Nội
xe lệch về một bên khi phanh dù chạy trên đường phẳng

Nguyên nhân do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều, do đường dẫn dầu bị tắc hoặc một số nguyên nhân khác. ở trường hợp này, nếu không sửa chữa kịp thời, xe có thể bị lật khi phanh lúc lưu thông nhanh trên đường.

4, Lốp xe rít mạnh khi dừng, đỗ xe

Dấu hiệu nhận biết hỏng gầm ô tô - sửa gầm ô tô tại Hà Nội
Lốp xe bị rít mạnh khi dừng đỗ

Lốp xe bị rít khi dừng xe là dấu hiệu của việc lốp xe đã cũ và mòn và có thể là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn nghiêm trọng. vì thế đừng chần chừ đi thay lốp mới nhé.

5, Nhiệt độ nước làm mát cao hơn bình thường

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỎNG GẦM Ô TÔ – SỬA GẦM Ô TÔ TẠI HÀ NỘI
nhiệt độ nước làm mát cao hơn bình thường

Khi động cơ hoạt động bất thường, nhiệt độ động cơ sẽ tăng lên và nước làm mát cũng nóng hơn bình thường. Thông thường nhiệt độ ổn định của nước làm mát ở giữa mức H và C. Khi hỏng gầm ô tô, vạch nhiệt độ sẽ kéo về phía H và là mức nguy hiểm cho động cơ khi vận hành.

Ngay khi có một trong số những dâu hiệu hỏng gầm ô tô trên, bạn nên mang xe của mình đến garage sửa chữa ngay. Vì chỉ một hỏng hóc nhỏ liên quan đến hỏng gầm ô tô cũng có thể gây ra tai nạn. Đến TOPCOM, chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa gầm xe ô tô chuyên nghiệp, chính xác và chất lượng. Các nhân viên kỹ thuật sẽ thăm khám và tìm ra những nguyên nhân trực tiếp gây nên hỏng gầm  ô tô và đưa ra cách sửa chữa tối ưu nhất. Tuy nhiên, để giảm chi phí cũng như thời gian sửa chữa, bạn không nên vận hành xe thời gian dài sau khi phát hiện dấu hiệu hỏng gầm ô tô, cũng như đảm bảo sự an toàn cho bạn khi chạy trên đường.

Garage sửa chữa ô tô TOPCOM với công nghệ và máy móc hiện đại, dịch vụ toàn diện và nhân viên nhiệt tình, trên 5 năm kinh nghiệm sửa chữa gầm ô tô cũng như bảo dưỡng sơn sửa ô tô. Chúng tôi luôn sẵn sang thăm khám, tư vấn miễn phí và cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho bạn.

Phương châm hoạt động của Garage sửa chữa ô tô TOPCOM:

‘LUÔN LUÔN HOÀN THIỆN DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐỂ PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG’.

Địa chỉ: 262 Tô Hiệu kéo dài, phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0973722626 / 0936162020 Email: suachuaotototcom@gmail.com

Website: https://totcom.vn